Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Đối tượng kê khai thuế GTGT theo tháng hay theo Quý ?

Tản mạn Thuế : Kỳ báo cáo thuế GTGT tháng 7/2013 đã đến nhưng tới lúc này nhiều bạn còn băn khoăn việc xác định đơn vị mình có thuộc đối tượng kê khai thuế GTGT theo tháng hay theo Quý ?
Liệu kỳ thuế tháng 7/2013 này mình có phải làm báo cáo hay không ? Các bạn Không xác định rõ đơn vị mình thuộc diện nào, " tưởng " là dễ vi phạm luật Thuế, vi phạm nộp chậm hồ sơ khai thuế GTGT nhé các bạn ! Vậy, việc xác định đơn vị mình thuộc diện nào thì các bạn cần xem xét đến : Điều kiện áp dụng khai thuế GTGT theo Quý là gì ?


Các bạn lưu ý 2 điều kiện sau :

1) Khai thuế GTGT theo quý sẽ áp dụng đối với người nộp thuế GTGT có tổng doanh thu bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ của năm trước liền kề từ 20 tỷ đồng trở xuống.

2) Người nộp thuế hoạt động sản xuất kinh doanh đủ 12 tháng của một năm dương lịch
--------------------------------------------------------------------------------------
- TH đơn vị mới thành lập (chưa hoạt động sxkd đủ 12 tháng của 1 năm dương lịch) thì thực hiện khai thuế GTGT theo tháng.

- TH đơn vị đủ đk được khai thuế GTGT theo Quý (đáp ứng 2 tiêu chí trên), muốn chuyển sang khai thuế GTGT theo tháng thì phải làm thông báo gửi cho CQ Thuế chủ quản, hạn nộp thông báo muộn nhất trùng với hạn nộp của báo cáo thuế GTGT tháng 7/2013.

- Việc khai thuế GTGT theo Quý hay theo Tháng là áp dụng ổn định chu kỳ 3 năm. Tức từ 1/7/2013, nếu DN đã thực hiện khai thuế GTGT theo Quý, thì sẽ thực hiện khai thuế GTGT theo Quý cho đến hết 31/12/2016. Những đơn vị nào thuộc diện khai thuế GTGT theo tháng thì thực hiện khai thuế GTGT theo tháng như bình thường. Các năm sau(2014), không được khai theo Quý- kể cả sang năm 2014, đơn vị xác định DN đáp ứng đủ 2 tiêu chí trên.Trừ trường hợp DN mới thành lập, chưa hoạt động đủ 12 tháng năm DL, sau khi hoạt động đủ 12 tháng năm DL thì căn cứ vào mức doanh thu của năm trước liền kề để xác định khai thuế GTGT theo Quý hay theo tháng....

Có gì các bạn trao đổi thoải mái nhé !

Thân chào !
Của Bích Van

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét